Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Những bức ảnh biết chuyển động làm đánh lừa thị giác của bạn

Khi nhìn một bức hình nào đó, thông thường mắt sẽ tiếp nhận thông tin, màu sắc, hình ảnh, sau đó truyền tới não để phân tích, nhận biết được nội dung của tấm ảnh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, mà cụ thể là những hình ảnh động dưới đây, có thể chúng ta sẽ bị nhầm lẫn, hoặc thậm chí là rối trí vì những hoa văn, hay cách chuyển động của những vật thể trong bức hình. Bên cạnh đó, một số bức ảnh còn có các hiệu ứng xoay tròn, di động nếu ta đảo mắt. Mời mọi người cùng thư giãn với 20 bức hình dưới đây.

1. Chiếc ghế bị bẻ cong (tác giả: Ibride)



Trong hình ảnh động này, thoạt nhìn chúng ta sẽ thấy dường như mặt ghế đang hướng về góc 4h, tuy nhiên khi người đàn ông này tới ngồi thì ta mới nhận ra được rằng mặt ghế đang xoay về hướng gần như đối diện với người xem.

2. Khối Rubik ba chiều



Lại một bức ảnh động nữa khiến thị giác của người xem phải nhầm lẫn, mới lần đầu nhìn vào ảnh ta sẽ thấy một khối rubik "thật" đang được đặt trên một tấm giấy trắng. Thế nhưng đến khi bàn tay xoay chuyển khối giấy + rubik thì chúng ta mới vỡ lẽ hoá ra đó chỉ là khối rubik bằng giấy nhưng được cắt xén vô cùng tinh vi.

Xem thêm tại : http://hoidapit.com.vn/Questions/ViewQuestions/2724/nhung-buc-anh-biet-chuyen-dong-lam-danh-lua-thi-giac-cua-ban.html



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét